ส่อง 10 ข้อ The Color Run วิ่งสาดสีครั้งแรกในประเทศไทย

  • 11 พ.ค. 2563
  • 3517
หางาน,สมัครงาน,งาน,ส่อง 10 ข้อ The Color Run วิ่งสาดสีครั้งแรกในประเทศไทย

ถ้าคุณเป็นนักวิ่งตัวยง ชนิดที่ว่ามีการจัดงานวิ่งมินิมาราธอนหรือวิ่งเพื่อสุขภาพที่ไหน ก็ต้องไปสอยเหรียญรางวัลมาจนได้แทบทุกงาน เชื่อว่าการวิ่งครั้งล่าสุดที่กำลังจะเกิดขึ้นใน The Color Run Thailand คงไม่มีใครอยากพลาดแน่นอน

วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ มีอีกหนึ่งงานวิ่งเพื่อสุขภาพ ที่จะทำให้คุณได้เปิดประสบการณ์ใหม่ในการวิ่งอย่างสนุกสนานพร้อมปาร์ตี้สาดสี ที่ไม่เคยทำมาก่อน เพราะงาน The Color Run Thailand นี้เขาเพิ่งจะจัดเป็นครั้งแรกในเมืองไทย หลังจากที่เคยโด่งดังมาแล้วทั่วโลก

เอาเป็นว่า มาทำความรู้จักกับกิจกรรมสุดมันนี้กันหน่อยดีกว่า ว่ามีความน่าสนใจอย่างไร ในงานจะมีอะไรให้ร่วมสนุกบ้าง ตามมาดูกัน

1. The Color Run ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกของโลก เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2554 ในรูปแบบกิจกรรมการวิ่ง 5 กม. เพื่อส่งเสริมสุขภาพและความสุข โดยกลุ่มคนที่สนใจมารวมตัวกันในกิจกรรม “Happiest 5k on the Planet” เป็นการบุกเบิกการวิ่งสาดสี และสร้างสรรค์การวิ่งรูปแบบใหม่ที่แตกต่าง ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดี และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว

 

กิจกรรมที่โด่งดังระดับโลก มาจัดในเมืองไทยแล้ว

2. จากความนิยมอย่างมาก ทำให้ The Color Run กลายเป็นซีรีส์กิจกรรมวิ่งหนึ่งเดียวที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา The Color Run ถูกกล่าวถึงอย่างมากตั้งแต่ครั้งแรก ทั้งยังเติบโตขึ้นสามเท่า และถูกจัดขึ้นแล้วกว่า 300 ครั้ง ในกว่า 50 ประเทศ เมื่อปี 2557

3. The Color Run Thailand ถูกจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ถนนกำแพงเพชร 3 ใกล้ตลาดนัดสวนจตุจักร ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2558 เริ่มปล่อยตัวเวลา 08.00 น. (เข้างานได้ตั้งแต่ 06.30 น.) มีกิจกรรม Warm-up เริ่มเวลา 30 นาทีก่อนปล่อยตัว

 

วิ่งสาดสีครั้งแรกในไทย

4. สำหรับกิจกรรม The Color Run Thailand เป็นกิจกรรมที่ไม่เกี่ยวกับการแข่งขันแต่อย่างใด แต่มันคือการออกมาวิ่งสนุกๆ มากกว่า โดยผู้เข้าร่วมงานจะวิ่งในระยะทาง 5 กิโลเมตร ไม่มีการจับเวลา และขณะที่วิ่งผ่านทุกๆ 1 กิโลเมตร จะถูกสาดด้วยผงแป้งหลากสีสันตั้งแต่หัวจรดเท้า

5. การวิ่งสาดสีครั้งนี้ มีกฎง่ายๆ อยู่เพียงสองข้อ คือ ข้อแรก แต่งกายด้วยเสื้อขาวบริเวณจุดสตาร์ต (ทางทีมงานจะแจกเสื้อให้กับ Color Runners ทุกท่าน) และข้อสอง จบการวิ่งที่เปรอะเปื้อนไปด้วยสีสันสดใส

6. แม้ว่ากิจกรรมนี้เป็นจะเรื่องของความสนุกล้วนๆ แต่ประเด็นหลักของงาน คือ การส่งเสริมไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพ สนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ออกมาวิ่ง 5 กิโลเมตรเป็นครั้งแรกในชีวิต ซึ่งหวังว่า The Color Run Thailand จะช่วยให้ทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีสุขภาพแข็งแรงและแอ็กทีฟอยู่เสมอ

 

แท็กทีมกันไปวิ่งให้สุดมัน

7. นอกจากได้สุขภาพที่ดีกลับไปแล้ว การมาร่วมงานครั้งนี้ ก็ยังจะได้รับความสุขจากรอยยิ้มและเสียงหัวเราะกลับไปด้วย ตามสโลแกนของกิจกรรม คือ “The Happiest 5k on the planet” ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากการได้เห็นความสนุกสุดเหวี่ยงของผู้เข้าร่วมกิจกรรม รับรองว่าเหมาะสำหรับคนทุกเพศ ทุกวัย และทุกอาชีพ

8. The Color Run Thailand เป็นกิจกรรมที่ออกแบบมาให้เป็นช่วงเวลาดีๆ สำหรับทุกคน ได้มาวิ่งเพื่อสุขภาพ เพื่อความสนุก เพื่อความรัก ที่ผ่านมาใน The Color Run (ของต่างประเทศ) มีการขอแต่งงานมากถึง 10 ครั้ง และจัดงานแต่งอีก 1 ครั้ง

 

หลังเข้าเส้นชัย ร่วมปาร์ตี้คอนเสิร์ตมันสุดเหวี่ยง

9. หลังเข้าเส้นชัย ทุกคนสามารถไปร่วมสนุกกันต่อเนื่องในกิจกรรม Color Throwing Festival เป็นปาร์ตี้ขนาดใหญ่ที่ประกอบไปด้วยดนตรี การเต้น และการปาสีจำนวนมหาศาลที่จะผสมกันเป็นสีสันใหม่มากมาย

10. สำหรับใครที่ลงทะเบียนไม่ทัน หรือยังไม่ได้มารับกระเป๋า สามารถไปรับได้ที่ Super sport ชั้น 3 Central World ตั้งแต่วันนี้ - 30 ตุลาคม 2558 เวลา 11.00 - 20.00 น.เท่านั้น โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้รับเสื้อ The Color Run พร้อม Tattoo Headband ถุงแป้งสี และของที่ระลึก

ไม่ว่าคุณจะเป็นนักวิ่งมือใหม่ หรือนักวิ่งสุดเก๋าเจ้าสนาม รับรองว่า การวิ่งในงานนี้จะเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำและเป็นการวิ่งที่เต็มไปด้วยสีสันที่มากที่สุดในชีวิตของคุณเลยทีเดียว

 

ได้รับกระเป๋า เบอร์วิ่ง ผ้าคาดผม และของที่ระลึก

การเดินทาง
- รถไฟฟ้า นั่งมาลงรถไฟฟ้าที่สถานี BTS หมอชิต ทางออกที่ 3 ไปยังบริเวณที่จัดกิจกรรม

- มีรถตู้รับ-ส่งบริการจากสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต มีรถทุกๆ 10 นาที

- รถยนต์

1. ทางด่วนดอนเมือง ลงทางด่วนที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว/จตุจักร มุ่งหน้าถนนวิภาวดี-รังสิต ก่อนเลี้ยวเข้าทางถนนกำแพงเพชร 3 

2. ทางด่วนศรีรัช ลงที่ถนนกำแพงเพชร 2 เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนกำแพงเพชร 4 เลี้ยวซ้ายอีกครั้งเข้าสู่ถนนกำแพงเพชร 3

 

รอยยิ้มและเสียงหัวเราะแห่งความสุข สนุกสนาน

ที่จอดรถ : จตุจักรกรีน (30 บาท/ชั่วโมง), ที่จอดรถสวนรถไฟ (20 บาท/วัน), ริมถนนกำแพงเพชร 3 ฝั่งสวนรถไฟ *ไม่สามารถจอดฝั่งสวนจตุจักรได้

กระเป๋า : เนื่องจากพื้นที่ฝากกระเป๋ามีอยู่จำกัด กรุณานำมาแต่สิ่งของที่จำเป็น ทางเราไม่รับผิดชอบต่อกรณีที่มีของมีค่าสูญหายแต่อย่างใด จุดฝากกระเป๋าจะให้บริการตั้งแต่เวลา 6.30 น. เป็นต้นไป โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

ที่มา : FB TheColorRunThailandthecolorrunEventdayguide และ ไทยรัฐออนไลน์

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top